วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เรือใบแล่นชนหมาป่าตายคารัง 0-2 ฉลุยน็อคเอาท์ 2 ปีติด

กองกลางชาวเฟรนช์โชว์ฟอร์มสุดเพอร์เฟค หลังซัดประตูสุดสวยนำร่อง ก่อนแอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูปิดกล่อง พาทีมบุกเก็บสามคะแนนสำคัญทะยานสู่รอบน็อคเอาท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่มสองปีซ้อน

รูดี้ การ์เซีย เทรนเนอร์คนเก่งของหมาป่าเหลืองแดง เกมนี้จัดทีมชุดใหญ่ใส่เต็มสูบหวังเก็บชัยชนะเพื่อกรุยทางสู่รอบน็อกเอาท์เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีให้ได้ นำทัพโดย มอร์แกน เด ซานติส (ผู้รักษาประตู), ไมค่อน, รัดจา เนียงโกลัน, ดานิเยล ปรานยิช, แชร์วินโญ และเจ้าชายหมาป่า ฟรานเชสโก้ ต็อตติ

ด้านผู้มาเยือนของกุนซือ มานูเอล เปเยกรินี ปรับทัพ 2 ตำแหน่งจากเกมลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เปิดบ้านเฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 โดยส่ง แฟร์นันดินโญ กับ เอดิน เซโก้ ลงทำหน้าที่แทน ยาย่า ตูเร่ และ เซร์คิโอ อเกวโร ซึ่งติดโทษกับประสบปัญหาอาการบาดเจ็บตามลำดับ

ช่วงต้นเกมฝั่งเจ้าถิ่นโรมาโหมบุกใส่ทีมเยือนอย่างหนัก แต่ยังไม่สามารถหาโอกาสเข้าไปจบสกอร์แบบจะๆได้เลย

กระทั่งนาทีที่ 20 เจ้าถิ่นก็มาได้โอกาสลุ้นประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ แชร์วินโญ โซโล่เดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาก่อนบรรจงกดเลียดเต็มข้อ ทว่า โจ ฮาร์ท นายด่านซิตี้ยังปฏิกิริยาไวพุ่งปัดสุดปลายมือ ส่งบอลออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

ถัดมาในนาทีที่ 38 เป็นโอกาสลุ้นประตูของฝั่งทีมเยือนบ้าง จากจังหวะที่ เฆซุส นาบาส ไหลทะลุช่องเข้าไปในเขตโทษให้ เจมส์ มิลเนอร์ สอดขึ้นมาตวัดตามน้ำด้วยขวาส่งบอลพุ่งติดขา มอร์แกน เด ซานติส ผู้รักษาประตูเจ้าถื่นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งคู่ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรกยังคงเสมอกันแบบไร้สกอร์

เข้าสู่ครึ่งหลังยังเป็นโรมาที่ครองบอลบุกได้มากกว่าเล็กน้อย และในนาทีที่ 57 พวกเขาก็ได้จังหวะลุ้นประตูขึ้นนำ จากลูกที่ ดานิเยล ปรานยิช ตั้งป้อมส่องไกลด้วยขวาเต็มข้อจากระยะประมาณ 25 หลา แต่ถูก โจ ฮาร์ท พุ่งปัดสุดปลายมือส่งบอลออกหลังไป

ทว่าถัดมาเพียง 2 นาที กลายเป็นฝั่งแมนฯซิตี้ที่มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ ซามิร์ นาสรี เลี้ยงตัดเข้ากลางก่อนหวดด้วยขวาเต็มข้อจากระยะประมาณ 23 หลา บอลพุ่งเป็นจรวดเช็ดสามเหลี่ยมเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสุดสวย ช่วยให้ซิตี้ขึ้นนำ 1-0

หลังจากเสียประตู ทำให้โรมากลับมาเปิดเกมรุกเต็มสูบอีกครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถพาบอลผ่านมือ โจ ฮาร์ท เข้าไปตุงตาข่ายได้

แต่แล้วช่วงท้ายเกมนาทีที่ 85 กลายเป็นแมนฯซิตี้ที่มาได้ประตูปิดกล่อง จากจังหวะสวนกลับเร็ว สเตฟาน โยเวติช ตัวสำรองลากตัดจากกราบซ้ายเข้ากลางก่อนไหลเข้าไปในเขตโทษให้ ซามิร์ นาสรี ดึงจังหวะรอเพื่อนเติม ก่อนจ่ายถวายพานให้ พาโบล ซาบาเลต้า วิ่งมาล้มตัวแปด้วยขวาง่ายๆเข้าไปตุงตาข่าย ซิตี้หนีห่างเป็น 2-0

จบเกมแมนเชสเตอร์ ซิตี้บุกชนะโรมา 2-0 เก็บสามคะแนนสุดล้ำค่า ส่งผลให้ ซิตี้ ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่มอี มี 8 คะแนนจาก 6 นัด ส่วน โรมา มี 5 คะแนนต้องลงไปเล่นศึกยูโรปป้าลีกแทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น